วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

 ทุกข์มี เพราะ ยึด 
 ทุกข์ยึด เพราะ อยาก 
 ทุกข์มาก เพราะ พลอย
 ทุกข์น้อย เพราะ หยุด
 ทุกข์หลุด เพราะ ปล่อย
   เชื่อได้ว่า ในชีวิตนี้ไม่มีอะไรเเน่นอน มีเเต่อุปสรรค มีเเต่ปัญหา มีเเต่ความทุกข์มากมายเกิดขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งจะทำให้ใจของเราท้อเเท้และหมดหวัง"ท้อได้เเต่อย่าถอย"การท้อก็จะทำให้เรามีทุกข์ถ้าเรามีทุกข์แล้วเราไม่รู้จักการขจัดปัญหานั้นออกจากใจ เราก็จะเศร้าหมองไม่มีความสุข  ฉะนั้นแล้ว เราต้องรู้จักการปล่อยวางไม่คิดถึงเรื่องนั้น ส่วนการปล่อยวางของฉันคือ"การหัวเราะ"และทำในสิ่งที่ฉันไม่เดือดร้อนและคนอื่นไม่เดือดร้อน แค่นั้นใจฉันก็มีความสุขเพียงพอแล้ววว...

1 ความคิดเห็น:

  1. ในชีวิตของเราไม่มีหรอก "ความสุข" มีเพียง "ความทุกข์ที่พอทนได้" แต่เราสมมติว่ามันเป็นความสุข ซึ่งความสุขนี้แต่ละคนก็มองไม่เหมือนกัน สิ่งที่เราคิดว่าสุข คนอื่นอาจจะไม่คิดอย่างนั้นก็ได้ ดังนั้นจึงอาาจะมองได้ว่า "เรามีวิธีการหาความสุข ที่แตกต่างกัน" เนาะว่าไหม ...

    ตอบลบ